VNSTEEL tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 12/07/2024, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức thành công Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024. 

12/07/2024 16:51

Tham dự Hội nghị, có ông Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Đại diện các Ban của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đại diện Ban Đầu tư 4 SCIC; Về phía VNSTEEL, có ông Lê Song Lai - Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; ông Nghiêm Xuân Đa - Phó Bí thư Đảng uỷ, TV HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty cùng các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty, Trưởng/phó các ban nghiệp vụ, Văn phòng Tổng công ty; Đại diện vốn các công ty con, công ty liên kết, các cấp ủy Đảng, tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tại các đơn vị trực thuộc, cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các đơn vị trong toàn hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP và các khách mời. 

DSC00181 Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

PN Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh

Về công tác xây dựng Đảng, Hội nghị đã được nghe bà Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP báo cáo Kết quả công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, báo cáo đã nêu bật được vai trò của Đảng ủy Tổng công ty trong lãnh đạo chỉ đạo điều hành.   

DSC00226 Bà Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng công ty trình bày báo cáo công tác xây dựng Đảng tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị về kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024, ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết, nền kinh tế cũng như thị trường thép 6 tháng đầu năm có những tín hiệu tích cực nhưng chưa ổn định rõ nét. Tính chung 6 tháng đầu năm, giá bình quân các mặt hàng thép đều giảm từ 6-7% so với cùng kỳ năm 2023. Các doanh nghiệp ngành thép tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như thị trường bất động sản vẫn chưa thực sự hồi phục; cạnh tranh gay gắt về giá, hàng nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc và các nước trong khu vực...  

Ngay từ đầu năm, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD), tận dụng cơ hội thị trường để đẩy mạnh bán hàng, phấn đấu hoàn thành tốt nhất kế hoạch được giao. Kết quả 6 tháng đầu năm, toàn hệ thống VNSTEEL có sự chuyển biến đáng kể so với cùng kỳ với tổng tiêu thụ thép thành phẩm tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thép xây dựng tăng 13%, thép cán nguội và tôn mạ tăng trưởng gần gấp đôi.

DSC00264 Ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty trình bày báo cáo tại Hội nghị 

Một số đơn vị có sản lượng tiêu thụ tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như Tisco, Vina Kyoei, Natsteelvina. Tôn Phương Nam tận dụng cơ hội thị trường đẩy mạnh tiêu thụ, trong đó nội địa tăng hơn 70% và xuất khẩu tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2023. Tăng cường phối hợp hệ thống và tận dụng cơ hội đẩy mạnh tối đa sản lượng chính phẩm và gia công, Thép Tấm lá Phú Mỹ (PFS) và Thép Tấm lá Thống Nhất (TNFS) đạt trên 388.600 tấn, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước. 

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cơ quan chức năng cũng như sự vào cuộc sát sao của Tổng công ty, 02 dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 (Tisco 2) và dự án Công ty TNHH Khoáng sản Luyện kim Việt Trung (VTM) đã đạt những kết quả khả quan nhất định.

Sau phần thông qua báo cáo là phần phát biểu tham luận, đã có 5 ý kiến tham luận trực tiếp tại Hội nghị từ Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên (TISCO); Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL (SSCV); Công ty TNHH MTV thép Tấm Lá Phú Mỹ - VNSTEEL (PFS); Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội - VNSTEEL (HNS) và Ban Kế hoạch Thị trường Tổng công ty. Các tham luận đã phân tích, làm rõ về tình hình SXKD, các khó khăn tại đơn vị nói riêng và thị trường thép nói chung để đưa ra một số đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn tại đơn vị mình và Tổng công ty nhằm hoàn thành kế hoạch SXKD trong năm 2024. 

DSC00441 Ông Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đã ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống VNSTEEL trong SXKD, mang về thắng lợi bước đầu của năm 2024. Những nhân tố cơ bản tác động đến thị trường thép chưa được khắc phục nên cần thận trọng trong SXKD 6 tháng cuối năm 2024, hỗ trợ các đơn vị đang còn nhiều khó khăn hay kinh doanh chưa hiệu quả. Bên cạnh đó cần phát huy tối đa sức mạnh hệ thống VNSTEEL để kết quả SXKD năm nay và những năm về sau ngày càng khởi sắc. Bên cạnh SXKD, những công tác quản lý đất đai và các tài sản gắn liền với đất, công tác đầu tư cần tập trung vào những dự án trọng điểm, có hiệu quả. 

IMG_9924 Ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phát biểu chỉ đạo và giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị tại Hội nghị 

Gửi lời cảm ơn và tiếp thu toàn diện ý kiến chỉ đạo, ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc VNSTEEL cũng gửi lời cảm tới toàn thể cán bộ người lao động (CBNLĐ) trong toàn hệ thống VNSTEEL đã nỗ lực hết mình, cống hiến vì sự phát triển chung của Tổng công ty. Ông cho biết, mặc dù thị trường 6 tháng đầu năm 2024 đã có những cải thiện nhất định tuy nhiên các bất ổn và diễn biến khó lường từ thị trường thế giới, nội địa 6 tháng cuối năm sẽ ảnh hưởng tới tâm lý và nhu cầu của thị trường thép. Đối diện với thị trường nhiều khó khăn và thách thức hơn thuận lợi các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL cần bám sát thị trường, chặn đà giảm sút thị phần, giữ vững thị trường, bằng mọi cách phải đẩy mạnh công tác phối hợp của các đơn vị trong hệ thống về SXKD nhằm phát huy sức mạnh toàn hệ thống trong chuỗi cung ứng, tiêu thu, nỗ lực và quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD 2024. Đề nghị các đại diện vốn cần phát huy rõ nét vai trò tại đơn vị hơn nữa, góp phần nâng cao hình ảnh của TCT tại đơn vị và tại cộng đồng. 

DSC00531 02 đồng chí Đảng viên vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong Doanh nghiệp Việt Nam

Tiếp sau chương trình, ông Phạm Công Dũng - Chánh Văn phòng Tổng công ty đã công bố Quyết định trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong Doanh nghiệp Việt Nam cho 02 đồng chí thuộc Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã có nhiều thành tích, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Đảng trong Doanh nghiệp Việt Nam. 

DSC00565 Ông Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phát biểu kết luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Song Lai - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cảm ơn sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao và kịp thời của các cấp lãnh đạo và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Đại diện vốn, Ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động tại các đơn vị vào kết quả khởi sắc 6 tháng đầu năm 2024. Đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong Tổng công ty cụ thể hóa trong các chương trình hành động trên cơ sở bám sát các nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng để đảm bảo đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024, lập thành tích thiết thực chào mừng 30 năm thành lập Tổng công ty thép Việt Nam - CTCP (29/4/1995 - 29/4/2025). 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

DSC00501 Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội

z5626942838868_d31e824f22b0d32d508f81f385988948 Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh

VNSTEEL News