eMagazine

Hơn 1,7 triệu tấn thép đã được VNSTEEL cung cấp ra thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024

Tiêu thụ 6 tháng vượt mức cùng kỳ

Theo số liệu của VNSTEEL, tổng tiêu thụ thép thành phẩm 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 1.737.000 tấn, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thép cán dài tăng 13%, đặc biệt, thép cán nguội và tôn mạ tăng trưởng trên 90%.

15.4Sản lượng tiêu thụ thép thành phẩm của VNSTEEL (nguồn tổng hợp VNSTEEL)

Tăng trưởng đáng kể về các ngành hàng 

Thép xây dựng chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu tiêu thụ thép thành phẩm của VNSTEEL, sản lượng thép xây dựng ước đạt 1,13 triệu tấn, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Sức mua tăng trở lại, thị trường có sự cải thiện đã giúp các nhà sản xuất đẩy mạnh tiêu thụ, trong đó một số đơn vị có sản lượng tiêu thụ tăng trưởng tốt so với cùng kỳ như Tisco, Vina Kyoei, Natsteelvina.

2 Thép xây dựng chiếm tỷ trọng 65% trong cơ cấu tiêu thụ thép thành phẩm của VNSTEEL

Tiêu thụ tôn mạ trong hệ thống VNSTEEL ước đạt 222.000 tấn, tăng trưởng khá tốt so với cùng kỳ năm 2023, nổi bật là Tôn Phương Nam (SSSC), trong đó tiêu thụ nội địa tăng hơn 70% và xuất khẩu tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Thép cán nguội: tiêu thụ tôn mạ tăng trưởng tốt giúp nhu cầu tiêu thụ và gia công thép cán nguội gia tăng, cả 02 đơn vị PFS và TNFS tăng cường phối hợp hệ thống và tận dụng cơ hội đẩy mạnh tối đa sản lượng chính phẩm và gia công với tổng sản lượng ước đạt trên 388.600 tấn, tăng trưởng rất tốt so với cùng kỳ năm trước. 

pfs-cds1 Tiêu thụ sản phẩm Thép cán nguội và Tôn mạ trong hệ thống VNSTEEL tăng trưởng khá ấn tượng

Có thể thấy, ngoài việc tận dụng tốt cơ hội thị trường và những ảnh hưởng tích cực từ nền kinh tế mang lại, nhờ làm tốt công tác dự báo nhận định bối cảnh, tình hình thị trường để đưa ra được các giải pháp quản trị, quyết định sản xuất kinh doanh phù hợp và nhờ quyết tâm vượt khó, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong hệ thống nên VNSTEEL cơ bản hoàn thành kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm 2024.

Thu Hà - VNS

;